Chuyển đến nội dung chính

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

 Hiện nay, phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả và triệt để nhất là mổ polyp hậu môn. Nhưng khi nghe đến , người bệnh luôn cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng phương pháp này gây đau đớn, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý khác, thậm chí gây biến chứng. Vậy mổ polyp hậu môn có đau không? Sau khi bệnh có biến chứng nguy hiểm hay tổn thương đến vùng xung quanh không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Trường hợp nào nên mổ polyp hậu môn?

Các bác sỹ hậu môn – trực tràng cho biết: Đối với trường hợp bệnh polyp hậu môn đang ở mức độ nhẹ, các khối polyp mới hình thành, bạn có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển nặng, các khối polyp phát triển lớn, có kích thước khoảng 10cm, người bệnh cần mổ polyp hậu môn.

trường hợp nào nên mổ polyp hậu môn

Mổ polyp hậu môn có đau không?

Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ sẽ nội soi, siêu âm để chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, vị trí và kích thước của các khối polyp. Sau khi có kết quả, các bác sỹ sẽ tư vấn phương pháp điều trị polyp hậu môn an toàn và hiệu quả nhất cho người bệnh. Nếu bệnh nhân lo lắng, bất an, sợ đau đớn khi phẫu thuật các bác sỹ sẽ tư vấn giúp người bệnh ổn định tâm lý, đồng thời tiến hành gây tê để bệnh nhân không còn cảm giác đau đớn trong quá trình mổ polyp hậu môn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang đang áp dụng phương pháp HCPT để mổ polyp hậu môn. HCPT là phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu của Mỹ, sử dụng sóng điện cao tần để loại bỏ khối polyp mà không dùng dao, kéo để mổ. Lợi dụng nguyên lý sản sinh nhiệt của sóng điện cao tần để sản sinh nhiệt độ từ 80 – 900 độ C. Nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để loại bỏ các hoàn toàn các khối polyp, đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo nhanh chóng các tế bào mô mới, giúp vết thương nhanh chóng được bịt kín. Do đó, khi phẫu thuật mổ polyp hậu môn bằng HCPT không gây đau đớn, chảy máu, không tổn thương vùng xung quanh và không gây biến chứng sau phẫu thuật. Hơn nữa HCPT xâm lấn tối thiểu, vùng điều trị nhỏ nên người bệnh sau khi phẫu thuật sẽ hồi phục nhanh chóng.

Những lưu ý sau khi mổ polyp hậu môn

Sau khi phẫu thuật mổ polyp hậu môn, người bệnh cần chăm sóc cơ thể hợp lý để đảm bảo tiến độ phục hồi bệnh và tránh viêm nhiễm hậu môn.

- Chăm sóc vết mổ cẩn thận: Sau khi mổ polyp hậu môn, bạn cần vệ sinh sạch sẽ hậu môn thường xuyên, nhất là sau khi đại tiện. Bạn nên rửa hậu môn bằng nước ấm, sau đó dùng bông gòn để tẩm oxi già để vệ sinh vết thương. Sau đó, sử dụng khăn mềm lau khô hậu môn.

- Đề phòng táo bón: Mỗi bữa ăn phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ (rau xanh, rau củ, hoa quả, ngũ cốc nguyên cám,...), sử dụng thuốc nhuận tràng theo sự chỉ định của bác sỹ. Bên cạnh đó, mỗi buổi sáng bạn nên uống 1 ly sữa tươi để tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng.

- Sinh hoạt hợp lý: Sau khi mổ polyp hậu môn người bệnh cần lên một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để vết thương mau lành. Bạn không nên ngồi làm việc quá lâu, sau hai tiếng nên đứng dậy đi lại và thư giãn khoảng 5 phút. Mỗi ngày bạn phải ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng, không thức khuya, nên ngủ trước 23h. Ngoài ra, người bệnh có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng để giúp cơ hậu môn dần quen với các vận động thường ngày.

- Tái khám đúng lịch hẹn: Người bệnh cần tuân thủ đúng lịch tái khám của các bác sỹ để kiểm tra tình hình hồi phục của vết thương, đảm bảo vết thương đã lành và không bị viêm nhiễm.

Tham Khảo Thêm:

Hình ảnh sùi mào gà ở nam giới không phải ai cũng biết

Đau một bên tinh hoàn phải là bệnh gì? Chuyên gia giải đáp

Các bước khám phụ khoa chị em phụ nữ nên biết

Hi vọng, với những tư vấn về vấn đề “mổ polyp hậu môn có đau không? của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang, bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về điều trị polyp hậu môn bằng HCPT. Nếu bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay tới số điện thoại 0296.398.0000 , các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi   mổ apxe hậu môn   bằng phương pháp nào? Tôi bị bệnh apxe hậu môn khoảng 3 tháng nay. Tôi có sử dụng một số phương pháp chữa apxe hậu môn như: Uống thuốc, chích, rạch mủ... nhưng bệnh cũng nhanh chóng tái phát trở lại và còn trở nặng hơn. Tôi muốn chữa khỏi dứt điểm căn bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Minh Vân, 32 tuổi, Ninh Bình) Trả lời Chào chị Vân, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về  Phòng Khám Đa Khoa An Giang , thắc mắc của chị về vấn đề phương pháp  mổ apxe hậu môn  sẽ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Nguy hại của bệnh apxe hậu môn Apxe hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Căn bệnh này nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể: Nhiễm trùng chảy mủ:  Apxe hậu môn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chảy mủ, phạm vi tổn thương lan rộng dần làm cho việc điều trị gặp nhi

MẸO HAY CHỮA NGỨA HẬU MÔN BẰNG DÂN GIAN

  Chữa ngứa hậu môn bằng dân gian  là vấn đề quan tâm của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Ngứa hậu môn là một bệnh lý ngoài da, bệnh thường âm ỉ kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và bất an. Do gặp rắc rối ở chỗ kín nên có khi phải dở khóc dở cười khi triệu chứng ngứa hậu môn bỗng nhiên xuất hiện giữa chốn đông người. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng về cách khắc phục vấn đề này, mọi người hãy cùng theo dõi bài viết nhé. Nguyên nhân gây ngứa hậu môn Hậu môn là một cơ quan nằm ở đoạn cuối cùng của hệ tiêu hóa, được đặt ở giữa hai mông. Hậu môn được dùng để giải phóng chất cặn bã (đa phần là ở dạng phân) của cơ thể ra ngoài. Ngứa hậu môn Ngứa hậu môn là hiện tượng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa hậu môn nhưng tựu chung lại với hai nguyên nhân chính sau: Nguyên nhân sinh lý Nguyên nhân này thường bắt nguồn từ việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ tẩy rửa c