Chuyển đến nội dung chính

MẸO CHỮA ÁP XE HẬU MÔN

 Một vài mẹo chữa áp xe hậu môn sẽ giúp bạn giảm được những cơn đau, ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn, ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng mưng mủ tại hậu môn.

Tham Khảo Thêm:

Trị ngứa âm đạo bằng nước muối và một số lưu ý

Thuốc điều trị rối loạn cương dương tốt nhất và một số lưu ý

Những điều cần lưu ý trước khi khám phụ khoa?

Một số mẹo chữa áp xe hậu môn không dùng thuốc

mẹo chữa áp xe hậu môn
  1. Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh sạch sẽ hậu môn là điều cần thiết bởi nó giúp hậu môn luôn khô ráo, tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Khi vệ sinh hậu môn không nên dùng khăn giấy để lau, nên dùng nước ấm pha với dung dịch sát khuẩn rửa, tránh dùng những vật thô ráp gây thương tích cho hậu môn.

  1. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống giúp giảm đáng kể các triệu chứng táo bón, đi ngoài khó khăn ở người bị áp xe hậu môn, nguyên nhân gây nứt kẽ. Người bệnh cần dùng các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, thức ăn dạng lỏng dễ tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón khi đại tiện. Đặc biệt bổ sung nhiều nước là cách để giảm táo bón hiện quả.

  1. Xông nước muối

Xông nước nước là cách làm đơn giản nhưng rất tốt. Mỗi ngày bạn thực hiện xông nước muối 2 lần trong ngày và dùng nước đó rửa vệ sinh. Nước muối có tác dụng sát khuẩn, khử trùng rất tốt, giúp miệng vết thương mau lành. Thực hiện đều đặn cho đến khi miệng vết loét áp xe khô hẳn.

  1. Dùng cồn iod pha nước âm ngâm hậu môn

Phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng. Sử dụng nước ấm pha dung dịch Povidone-iodine ngâm hậu môn hàng ngày, ngâm cho đến khi vết thương lành hẳn.

Nếu như bạn đã sử dụng mọi cách để chữa trị áp xe hậu môn mà tình trạng bệnh không có tiến triển tích cục, bạn cần thay đổi phương pháp điều trị. Bạn có thể tham khảo phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT của Mỹ để điều trị áp xe hậu môn triệt để mà không tốn thời gian.

Chữa apxe hậu môn bằng kỹ thuật mới

HCPT là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần để hỗ trợ điều trị apxe hậu môn. Đây là phương pháp hiện đại và mang lại hiệu quả cao, được xem là bước tiến đột phá trong chuyên khoa hậu môn – trực tràng.

Những ưu điểm mà phương pháp này mang lại là: thời gian thủ thuật nhanh chóng, ít đau đớn, không ảnh hưởng đến tổ chức thần kinh ở các mô xung quanh hậu môn, ít chảy máu, thẩm mỹ, an toàn và mau lành bệnh.

Tuy nhiên, dù áp dụng phương pháp nào đi nữa thì bệnh nhân phải lưu ý tìm cho mình một cơ sở y tế uy tín để việc hỗ trợ chữa apxe hậu môn diễn ra an toàn, hiệu quả cao, ít tái phát.

Hiện nay, Phòng Khám An Giang là một trong những cơ sở y tế khám, chữa bệnh uy tín - chất lượng tại địa Hà Nội, điển hình là các bệnh về hậu môn - trực tràng.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, kết hợp việc áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến HCPT đã hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả rõ rệt cho rất nhiều bệnh nhân apxe hậu môn.

Những thông tin trên của các chuyên gia Phòng Khám An Giang, hy vọng sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về chứng bệnh apxe hậu môn, từ đó có thể chủ động hơn trong việc phòng tránh và điều trị bệnh.

Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về bệnh áp xe vùng hậu môn, các bạn có thể liên hệ cho chúng tôi qua số điện thoại: 0296.398.0000 hoặc chat trực tuyến với các chuyên gia tư vấn để được hỗ trợ tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi   mổ apxe hậu môn   bằng phương pháp nào? Tôi bị bệnh apxe hậu môn khoảng 3 tháng nay. Tôi có sử dụng một số phương pháp chữa apxe hậu môn như: Uống thuốc, chích, rạch mủ... nhưng bệnh cũng nhanh chóng tái phát trở lại và còn trở nặng hơn. Tôi muốn chữa khỏi dứt điểm căn bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Minh Vân, 32 tuổi, Ninh Bình) Trả lời Chào chị Vân, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về  Phòng Khám Đa Khoa An Giang , thắc mắc của chị về vấn đề phương pháp  mổ apxe hậu môn  sẽ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Nguy hại của bệnh apxe hậu môn Apxe hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Căn bệnh này nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể: Nhiễm trùng chảy mủ:  Apxe hậu môn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chảy mủ, phạm vi tổn thương lan rộng dần làm cho việc điều trị gặp nhi

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Hiện nay, phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả và triệt để nhất là   mổ polyp hậu môn . Nhưng khi nghe đến , người bệnh luôn cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng phương pháp này gây đau đớn, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý khác, thậm chí gây biến chứng. Vậy mổ polyp hậu môn có đau không? Sau khi bệnh có biến chứng nguy hiểm hay tổn thương đến vùng xung quanh không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. Trường hợp nào nên mổ polyp hậu môn? Các bác sỹ hậu môn – trực tràng cho biết: Đối với trường hợp bệnh polyp hậu môn đang ở mức độ nhẹ, các khối polyp mới hình thành, bạn có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển nặng, các khối polyp phát triển lớn, có kích thước khoảng 10cm, người bệnh cần  mổ polyp hậu môn . Mổ polyp hậu môn có đau không? Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ sẽ nội soi, siêu âm để chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, vị trí và kích thước của

MẸO HAY CHỮA NGỨA HẬU MÔN BẰNG DÂN GIAN

  Chữa ngứa hậu môn bằng dân gian  là vấn đề quan tâm của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Ngứa hậu môn là một bệnh lý ngoài da, bệnh thường âm ỉ kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và bất an. Do gặp rắc rối ở chỗ kín nên có khi phải dở khóc dở cười khi triệu chứng ngứa hậu môn bỗng nhiên xuất hiện giữa chốn đông người. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng về cách khắc phục vấn đề này, mọi người hãy cùng theo dõi bài viết nhé. Nguyên nhân gây ngứa hậu môn Hậu môn là một cơ quan nằm ở đoạn cuối cùng của hệ tiêu hóa, được đặt ở giữa hai mông. Hậu môn được dùng để giải phóng chất cặn bã (đa phần là ở dạng phân) của cơ thể ra ngoài. Ngứa hậu môn Ngứa hậu môn là hiện tượng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa hậu môn nhưng tựu chung lại với hai nguyên nhân chính sau: Nguyên nhân sinh lý Nguyên nhân này thường bắt nguồn từ việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ tẩy rửa c