Chuyển đến nội dung chính

MẸO CHỮA APXE CẠNH HẬU MÔN Ở TRẺ EM TẠI NHÀ

 Apxe cạnh hậu môn ở trẻ em là tình trạng phổ biến vùng hậu môn – trực tràng, hình thành do nhiễm trùng mưng mủ khu trú ở hậu môn. Apxe hậu môn tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng lại là tiền đề để nhiều bệnh lý nguy hiểm khác hình thành. Vậy, mẹo chữa apxe canh hau mon o tre em tại nhà như thế nào? Bài viết sau đây, các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang sẽ giúp bạn đọc trả lời được câu hỏi này.

Tham Khảo Thêm:

Thuốc chữa đau tinh hoàn ở nam giới và một số lưu ý

Khám phụ khoa là gì? Cần phải khám những gì?

Tác hại không cắt bao quy đầu – nam giới nên chú ý

Nguyên nhân gây apxe cạnh hậu môn ở trẻ nhỏ

Trẻ em trong những năm tháng đầu đời rất dễ mắc bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng do cơ vòng hậu môn chưa hoàn thiện hết. Do đó, những tác nhân bên ngoài như: Vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, lau chùi hậu môn quá mạnh cũng khiến hậu môn bé bị tổn thương và hình thành bệnh lý. Sau đây là những nguyên nhân gây apxe canh hau mon o tre em:

  • Vệ sinh hậu môn kém: Vùng da hậu môn vốn rất nhạy cảm và thường xuyên ẩm ướt. Nếu cha mẹ mặc đồ lót quá chật cho con, thường xuyên đóng bỉm và không vệ sinh hậu môn đúng cách là điều kiện thuận lợi để viêm nhiễm tấn công. Nếu kéo dài những tổn thương này sẽ dần mưng mủ, hình thành các nốt apxe và có thể vỡ ra gây đau đớn khi không được can thiệp chữa trị kịp thời.
  • Sức đề kháng kém cũng: Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng chưa tốt, khi sức đề kháng của kém, bệnh apxe hậu môn dễ tấn công hơn người bình thường. Điều này là có cơ sở khi theo thống kê cho thấy: Đối tượng bị mắc áp xe hậu môn nhiều nhất là trẻ nhỏ, người già…
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Một số loại thuốc kháng sinh ở trẻ nếu không dùng đúng chỉ định, lạm dụng thuốc trong thời gian dài có thể làm hoại tử các mô ở hậu môn rồi dẫn đến apxe canh hau mon o tre em.

Mẹo chữa apxe cạnh hậu môn ở trẻ em tại nhà

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang cho biết: Mẹo chữa apxe canh hau mon o tre em tại nhà chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, chống viêm nhiễm, hạn chế sự tăng nặng của bệnh chứ không có tác dụng chữa trị bệnh dứt điểm. Vì thế, khi thấy bé có những triệu chứng apxe hậu môn thì cha mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, để nhận được lời khuyên tốt nhất đến từ các chuyên gia y tế. Sau đây là một số mẹo chưa apxe canh hau mon o tre em tại nhà:

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Cha mẹ nên giữ vệ sinh vùng hậu môn của bé sạch sẽ, khô ráo để tránh nguy cơ vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh. Sau khi đi vệ sinh xong, cha mẹ không nên sử dụng khăn giấy để lau mà cần phải sử dụng nước muối ấm pha loãng để rửa. Như vậy mới có thể loại bỏ được vi khuẩn và tránh tiếp xúc những vật thô cứng gây kích ứng với hậu môn.
  • Xông hơi: Tía tô và kinh giới là hai loại cây có chứa nhiều tinh dầu giúp làm ra mồ hôi và hơi thuốc cũng có tác dụng kháng khuẩn tốt. Cha mẹ có thể tiến hành xông hơi hậu môn cho bé tại nhà sẽ thấy tác dụng điều trị rõ rệt.
  • Thay đổi chế độ ăn uống: Cha mẹ nên bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi cho bé hàng ngày và cho bé uống nhiều nước.

Trên đây là những tư vấn của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa An Giang về vấn đề “Mẹo chữa apxe cạnh hậu môn ở trẻ em tại nhà”. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, hãy nhấc máy lên và gọi ngay tới số điện thoại 0296.398.0000 để được tư vấn chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi   mổ apxe hậu môn   bằng phương pháp nào? Tôi bị bệnh apxe hậu môn khoảng 3 tháng nay. Tôi có sử dụng một số phương pháp chữa apxe hậu môn như: Uống thuốc, chích, rạch mủ... nhưng bệnh cũng nhanh chóng tái phát trở lại và còn trở nặng hơn. Tôi muốn chữa khỏi dứt điểm căn bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Minh Vân, 32 tuổi, Ninh Bình) Trả lời Chào chị Vân, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về  Phòng Khám Đa Khoa An Giang , thắc mắc của chị về vấn đề phương pháp  mổ apxe hậu môn  sẽ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Nguy hại của bệnh apxe hậu môn Apxe hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Căn bệnh này nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể: Nhiễm trùng chảy mủ:  Apxe hậu môn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chảy mủ, phạm vi tổn thương lan rộng dần làm cho việc điều trị gặp nhi

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Hiện nay, phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả và triệt để nhất là   mổ polyp hậu môn . Nhưng khi nghe đến , người bệnh luôn cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng phương pháp này gây đau đớn, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý khác, thậm chí gây biến chứng. Vậy mổ polyp hậu môn có đau không? Sau khi bệnh có biến chứng nguy hiểm hay tổn thương đến vùng xung quanh không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. Trường hợp nào nên mổ polyp hậu môn? Các bác sỹ hậu môn – trực tràng cho biết: Đối với trường hợp bệnh polyp hậu môn đang ở mức độ nhẹ, các khối polyp mới hình thành, bạn có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển nặng, các khối polyp phát triển lớn, có kích thước khoảng 10cm, người bệnh cần  mổ polyp hậu môn . Mổ polyp hậu môn có đau không? Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ sẽ nội soi, siêu âm để chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, vị trí và kích thước của

MẸO HAY CHỮA NGỨA HẬU MÔN BẰNG DÂN GIAN

  Chữa ngứa hậu môn bằng dân gian  là vấn đề quan tâm của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Ngứa hậu môn là một bệnh lý ngoài da, bệnh thường âm ỉ kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và bất an. Do gặp rắc rối ở chỗ kín nên có khi phải dở khóc dở cười khi triệu chứng ngứa hậu môn bỗng nhiên xuất hiện giữa chốn đông người. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng về cách khắc phục vấn đề này, mọi người hãy cùng theo dõi bài viết nhé. Nguyên nhân gây ngứa hậu môn Hậu môn là một cơ quan nằm ở đoạn cuối cùng của hệ tiêu hóa, được đặt ở giữa hai mông. Hậu môn được dùng để giải phóng chất cặn bã (đa phần là ở dạng phân) của cơ thể ra ngoài. Ngứa hậu môn Ngứa hậu môn là hiện tượng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa hậu môn nhưng tựu chung lại với hai nguyên nhân chính sau: Nguyên nhân sinh lý Nguyên nhân này thường bắt nguồn từ việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ tẩy rửa c