Chuyển đến nội dung chính

MỌI ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH APXE HẬU MÔN

 Apxe hậu môn là căn bệnh khá phổ biến, có thể gặp ở mọi đối tượng. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa nắm được bệnh trạng nên khi mắc phải apxe hau mon thường không phát hiện và điều trị sớm khiến bệnh trở nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt và công việc. Vậy apxe hau mon la gi?

Tham Khảo Thêm:

Dương vật cong và lệch: nguyên nhân, dấu hiệu và các chữa trị

Dư thừa bao quy đầu là gì? Biện pháp xử lý an toàn không đau

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào cho hiệu quả?

Apxe hậu môn là gì?

Apxe hau mon là hiện tượng niêm mạc da hậu môn bị viêm nhiễm, tụ mủ tạo thành các khối sưng cứng, tấy đỏ ở rìa hậu môn. Sau một thời gian, các khối mủ phát triển lớn hơn, tự vỡ ra và chảy nhiều dịch mủ vàng, có mùi tanh gây ẩm ướt, ngứa rát hậu môn.

Biểu hiện bệnh apxe hậu môn

Biểu hiện bệnh apxe hậu môn

Apxe hậu môn có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính và độ tuổi. Khi mắc apxe hau mon, người bệnh thường có các biểu hiện sau:

- Hậu môn đau rát, ngứa ngáy.

- Xuất hiện một hoặc nhiều khối sưng cứng có chứa mủ.

- Vùng da xung quanh hậu môn tấy đỏ, căng bóng.

- Chảy nhiều dịch mủ ra ngoài.

Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh apxe hau mon chủ yếu là do: Viêm nhiễm hậu môn, vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, kích ứng da, tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng, hệ quả sau phẫu thuật,....


Phân loại apxe hậu môn

Phân loại apxe hậu môn

Phân loại apxe hậu môn

Dựa vào vị trí và đặc tính, apxe hau mon được chia thành 5 loại:

- Apxe niêm mạc: Đây là loại apxe hình thành do sự nhiễm trùng của nứt kẽ hậu môn hoặc bệnh trĩ. Vị trí của khối apxe nằm ở dưới lớp niêm mạc gây đau rát, sưng phồng hậu môn.

- Apxe dưới da: Là tình trạng vùng da xung quanh hậu môn bị nhiễm khuẩn tạo thành các ổ mủ nằm rất nông và gần hậu môn, gây đau đớn khi ngồi xuống, đi lại.

- Apxe giữa cơ thắt: Do sự viêm nhiễm các tuyến hậu môn ở giữa cơ thắt trong và cơ thắt ngoài khiến vùng cơ thắt bị nhiễm trùng, hình thành các khối apxe.

- Apxe hố ngồi trực tràng: Với loại apxe này, các khối apxe được hình thành trong hố ngồi trực tràng do sự nhiễm khuẩn đường máu, apxe dưới da, apxe giữa cơ thắt bị vỡ và lây lan sang. Khi mắc loại apxe hố ngồi trực tràng, người bệnh luôn có cảm giác đau nhức vùng hố ngồi trực tràng và kèm theo sốt cao.

- Apxe chậu hông trực tràng: Hình thành do viêm vòi trứng gây lên. Các khối apxe có thể vỡ qua cơ nâng hậu môn vào khoang hố ngồi trực tràng gây đau đớn, khó chịu khiến người bệnh không thể ngồi hoặc đứng.


Điều trị triệt để bệnh apxe hậu môn

Các bác sỹ tại Phòng Khám Đa KhoaAn Giang cho biết: Để điều trị triệt để bệnh apxe hau mon, người bệnh nên sử dụng phương pháp HCPT. Bởi vì đây là phương pháp hiện đại nhất, nhập khẩu từ Mỹ, đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân và được áp dụng rộng rãi trong nhiều quốc gia.

HCPT sử dụng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng điện cao tần xâm lấn trực tiếp lên các khối apxe để dẫn lưu mủ ra ngoài, rửa sạch vết thương, tái tạo mô mới để vết thương nhanh chóng lành miệng. Khi điều trị bằng phương pháp này, người bệnh sẽ không phải lo lắng bị đau đớn, chảy máu và tổn thương các vùng xung quanh hoặc những biến chứng sau điều trị vì HCPT đã khắc phục hết những nhược điểm này.

Điều trị apxe hậu môn triệt để bằng phương pháp HCPT

Điều trị apxe hậu môn triệt để bằng phương pháp HCPT

Bên cạnh đó, người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để hỗ trợ điều trị apxe hau mon và phục hồi sức khỏa nhanh chóng như:

- Mỗi ngày nên uống từ 1,5 – 2 lít nước.

- Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất xơ, nhuận tràng và vitamin như: Rau xanh, hoa quả tươi, cam, bưởi, bí đỏ, đậu,....

- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, nên tập các bài tập nhẹ nhàng để lưu thông máu và nhu đường ruột.

Hy vọng với những chia sẻ về vấn đề: “Bệnh apxe hau mon la gi?” của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa KhoaAn Giang sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc hoặc cần tư vấn chi tiết về bệnh, hãy liên lạc ngay theo số điện thoại 0296.398.0000 hoặc chát trực tiếp ở khung phía dưới, các bác sỹ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi   mổ apxe hậu môn   bằng phương pháp nào? Tôi bị bệnh apxe hậu môn khoảng 3 tháng nay. Tôi có sử dụng một số phương pháp chữa apxe hậu môn như: Uống thuốc, chích, rạch mủ... nhưng bệnh cũng nhanh chóng tái phát trở lại và còn trở nặng hơn. Tôi muốn chữa khỏi dứt điểm căn bệnh này. Mong bác sĩ giải đáp thắc mắc giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Minh Vân, 32 tuổi, Ninh Bình) Trả lời Chào chị Vân, cảm ơn chị đã tin tưởng và gửi câu hỏi về  Phòng Khám Đa Khoa An Giang , thắc mắc của chị về vấn đề phương pháp  mổ apxe hậu môn  sẽ được các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. Nguy hại của bệnh apxe hậu môn Apxe hậu môn là một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến. Căn bệnh này nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể: Nhiễm trùng chảy mủ:  Apxe hậu môn không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng chảy mủ, phạm vi tổn thương lan rộng dần làm cho việc điều trị gặp nhi

MỔ APXE HẬU MÔN BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO

  Hiện nay, phương pháp điều trị polyp hậu môn hiệu quả và triệt để nhất là   mổ polyp hậu môn . Nhưng khi nghe đến , người bệnh luôn cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng phương pháp này gây đau đớn, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý khác, thậm chí gây biến chứng. Vậy mổ polyp hậu môn có đau không? Sau khi bệnh có biến chứng nguy hiểm hay tổn thương đến vùng xung quanh không? Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây. Trường hợp nào nên mổ polyp hậu môn? Các bác sỹ hậu môn – trực tràng cho biết: Đối với trường hợp bệnh polyp hậu môn đang ở mức độ nhẹ, các khối polyp mới hình thành, bạn có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để điều trị tại nhà. Tuy nhiên, khi bệnh chuyển nặng, các khối polyp phát triển lớn, có kích thước khoảng 10cm, người bệnh cần  mổ polyp hậu môn . Mổ polyp hậu môn có đau không? Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bác sỹ sẽ nội soi, siêu âm để chẩn đoán chính xác mức độ bệnh, vị trí và kích thước của

MẸO HAY CHỮA NGỨA HẬU MÔN BẰNG DÂN GIAN

  Chữa ngứa hậu môn bằng dân gian  là vấn đề quan tâm của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng này. Ngứa hậu môn là một bệnh lý ngoài da, bệnh thường âm ỉ kéo dài khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và bất an. Do gặp rắc rối ở chỗ kín nên có khi phải dở khóc dở cười khi triệu chứng ngứa hậu môn bỗng nhiên xuất hiện giữa chốn đông người. Dưới đây là chia sẻ của các chuyên gia hậu môn – trực tràng về cách khắc phục vấn đề này, mọi người hãy cùng theo dõi bài viết nhé. Nguyên nhân gây ngứa hậu môn Hậu môn là một cơ quan nằm ở đoạn cuối cùng của hệ tiêu hóa, được đặt ở giữa hai mông. Hậu môn được dùng để giải phóng chất cặn bã (đa phần là ở dạng phân) của cơ thể ra ngoài. Ngứa hậu môn Ngứa hậu môn là hiện tượng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có khả năng mắc phải. Có nhiều nguyên nhân gây ngứa hậu môn nhưng tựu chung lại với hai nguyên nhân chính sau: Nguyên nhân sinh lý Nguyên nhân này thường bắt nguồn từ việc vệ sinh hậu môn không sạch sẽ, sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ tẩy rửa c